Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Đặc sản làm quà để biếu cho người thân

ĐẶC SẢN LÀM QUÀ TẶNG - Đặc sản, món ăn hay đồ lưu niệm được dùng để làm quà biếu tặng thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn và tình yêu thương với người khác.

Đặc sản

Đặc sản Việt Nam rất phong phú và đa dạng. Mỗi vùng miền có những đặc sản khác nhau mang đậm nét đặc trưng của từng vùng miền đó. Thể hiện được bề dày văn hóa ẩm lực lâu đời với tín ngưỡng ẩm thực rất riêng. Đặc sản ở miền Bắc rất khác so với 2 miền Trung và miền Nam, đặc sản ở miền Bắc có mùi vị rất vừa phải, các thể hiện và bố trí món ăn rất cầu kỳ. Ẩm thực của miền Trung thì nồng hơn, mặn hơn, cay hơn bởi vì khí hậu của miền Trung khắc nghiệt vì thế ảnh hưởng nhiều đến phong cách ăn uống cũng như các bố trí trong từng món ăn của người dân nơi này. Đặc sản ở miền Nam cũng rất khác được thể hiện qua cón món ăn có vị ngọt và lạ mắt, đa số đặc sản ở đây là những quả trái cây sấy khô,...

đặc sản làm quà
dac-san-lam-qua

Quà tặng


Phong tục, tập quán của con người Việt Nam rất chú trọng lễ, nghĩa. Vì thế, ở Việt Nam có rất nhiều lễ hội để tưởng nhớ đến các thế hệ đi trước. Trong những dịp lễ, hội người Việt thường mua những đặc sản làm quà tặng ý nghĩa để biếu cho người khác thể hiện:

Đặc sản làm quà 
Thể hiện của tình bạn hoặc tình yêu.
Thể hiện lòng biết hơn, sự cảm ơn.
Thể hiện sự hiếu thảo.
Chia sẻ giúp đỡ về tiền bạc.
Giúp những người không may mắn.
Tặng quà lưu niệm khi đi du lịch.
Chúc mừng hoặc tặng vào các ngày đặc biệt trong năm: sinh nhật, đám cưới, giáng sinh, năm mới, ngày kỷ niệm, ngày lễ tôn giáo.


Văn hóa tặng quà của Việt Nam rất khác so với các nước trên thế giới, trong từng vùng miền cũng có sự khác biệt.

Nguồn: https://dacsanquatang.com/vung/dac-san-lam-qua-tang
Google Account Video Purchases Đà Nẵng, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét